Hero Icon

ราคาไม่ได้จบที่ป้าย แต่อยู่ที่จ่ายด้วยอะไร

Original content by Privilet

2 May 2019

ทุกวันนี้เวลาเราไปเจอสินค้าหรือบริการอะไรที่ถูกใจ เราก็มักจะดูที่ป้ายราคาของสินค้าหรือบริการนั้น ๆ ว่าเหมาะสมหรือไม่ จะถูกหรือแพงก็แล้วแต่ประสบการณ์และการรับรู้คุณค่าของแต่ละคน ของชิ้นเดียวกันจึงมีราคาในใจที่ต่างกันไปตามความรู้สึกของแต่ละคน

สมมติว่าเราพอใจในราคานั้น เลยตัดสินใจซื้อตามราคาที่เห็นจากป้าย แต่เวลาจ่ายเงินที่แคชเชียร์ ลูกค้าแต่ละคนอาจจะจ่ายในราคาที่ไม่เหมือนกัน ไม่ใช่เพราะความคุ้มค่าในใจไม่เท่ากัน...

มันขึ้นอยู่กับว่าเราจ่ายด้วยอะไร

ถ้าเป็นสมัยก่อน ร้านค้าอาจจะมีส่วนลดให้ถ้าเราจ่ายด้วยเงินสด เพราะส่วนใหญ่ถือคติ 'จ่ายสด งดเชื่อ เบื่อทวง' แต่สมัยนี้กลับเป็นเรื่องตรงกันข้าม การจ่ายด้วยเงินสดก็จะได้ราคาที่แปะอยู่บนป้ายที่เราเห็นเท่านั้น

แต่การจ่ายด้วยวิธีอื่น อาจมีส่วนลดมากกว่า!

สมัยนี้ การจ่ายเงินด้วยบัตรเครดิต นอกจากจะยังไม่ต้องควักเงินจริง ๆ ออกจากกระเป๋าสตางค์เดี๋ยวนั้นแล้ว ยังสามารถติดเอาไว้จ่ายสิ้นเดือนตอนที่บิลมาได้อีกด้วย และที่ได้ประโยชน์มากกว่านั้น คือมีสิทธิ์รับส่วนลดเพิ่มเติมจากราคาป้ายที่เราทุกคนเห็นอีกต่อ

จ่ายหลัง ปังกว่า จะว่าอย่างนั้นก็ได้

เช่น ถ้าเราซื้อสินค้าในเครือห้างเดอะมอลล์ด้วยบัตรเครดิต SCB M ก็จะมีสิทธิ์ได้รับส่วนลดเพิ่มเติม 5-10% จากราคาป้าย หรือถ้าไปซื้อของที่ห้างในเครือเซ็นทรัลหรือโรบินสัน และจ่ายด้วยบัตรเครดิต Central The 1 ก็จะได้รับส่วนลดเพิ่มเติมอีก 5-10% เช่นกัน

นอกจากนี้ ร้านอาหาร ร้านค้า ร้านเสื้อผ้า ร้านมือถือ อุปกรณ์ไฟฟ้า อุปกรณ์แต่งบ้าน ร้านเสริมความงาม ฯลฯ เรียกได้ว่าเกือบจะทุกร้านที่อยู่ในห้าง ก็จะมีโปรโมชั่นร่วมกับบัตรเครดิตตามแต่ละค่ายอีกต่างหาก ลองดูตามป้ายที่แขวนในร้าน วางบนโต๊ะ หรือที่หน้าแคชเชียร์ก็ได้ พบเห็นได้ลายตาไปหมด ส่วนลดเพิ่มเติมจากราคาสินค้าหรือบริการนั้นก็จะมีตั้งแต่ 3% ไปจนถึง 50% เลยทีเดียว ไม่ใช่น้อย ๆ เลย คิดเป็นมูลค่าเงินแล้วก็ลดได้อีกตั้งแต่หลักสิบจนถึงหลักหมื่น แล้วแต่ยอดการใช้จ่าย

ที่สำคัญ เป็นส่วนลดที่ได้เปล่า ๆ ฟรี ๆ โดยไม่ต้องใช้คะแนนสะสมอะไรแลกเพิ่มเติมด้วยซ้ำ โดยทั้งหมดนี้มีข้อแม้แค่ข้อเดียว...

ต้องมีบัตรเครดิตใบที่ร่วมรายการเท่านั้น!

แน่นอนว่าคนที่มีบัตรเครดิตใบนั้นพอดีก็จะชอบใจและรู้สึกคุ้มค่ายิ่งขึ้นเมื่อได้จ่ายราคาที่ถูกลง คนที่มีบัตรเครดิตแต่ไม่มีใบที่ร่วมรายการก็ต้องเจอกับความเสียดายอยู่บ่อย ๆ ส่วนคนที่ไม่มีบัตรเครดิตเลย ก็ต้องจำใจจ่ายราคาเต็มจนกลายเป็นเรื่องปรกติในชีวิตไป

จะดีกว่าไหม ถ้ามีบัตรเครดิตใบที่ร่วมรายการมาให้เรายืมใช้ได้ทุกที่ ทุกเวลา?

ขอแนะนำ Privilet - แพลตฟอร์มที่ช่วยให้ทุกคนสามารถเรียกยืม/แบ่งปันสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิตทุกค่าย ทุกธนาคาร เพื่อให้ทุกคนรับส่วนลดพิเศษเพิ่มเติมจากการซื้อสินค้าและบริการได้ทุกที่ ทุกเวลา

Privilet web app user interface

โดยทางระบบของ Privilet จะช่วยเราหาคนที่ถือบัตรเครดิตที่มีสิทธิพิเศษที่เราต้องการใช้ และอยู่ใกล้เคียงในบริเวณนั้น ให้เดินมารูดบัตรเครดิตเพื่อจ่ายเงินแทนเรา เราได้รับส่วนลดพิเศษไป แล้วเราก็โอนเงินสด (ที่หักส่วนลดแล้ว) ให้กับเจ้าของบัตรแทน ง่าย ๆ แบบนี้แหละ ไม่มีอะไรซับซ้อน

เมื่อเป็นแบบนี้ เราก็เหมือนมีบัตรเครดิตใบที่ใช่… มาให้ใช้สิทธิพิเศษได้ทุกที่ ไม่ต้องพลาดหรืออดส่วนลดดี ๆ และฟรี ๆ อีกต่อไป… แม้ว่าคุณจะไม่มีบัตรเครดิตเลยสักใบก็ตาม :)


เริ่มต้นใช้งาน ฟรี

ดูข้อมูลเพิ่มเติม


โปรดทราบ - Privilet ไม่ใช่ผู้ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลหรือบริการทางการเงิน คุณต้องชำระเงินเต็มจำนวนกับผู้ที่แบ่งปันสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิตให้กับคุณเท่านั้น



บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

26 June 2019

คัมภีร์ช้อปห้าง ไม่ห่างส่วนลด

เวลาไปช้อปปิ้งในห้างหรือซูเปอร์มาร์เก็ต รู้หรือไม่ว่าแค่มีบัตรเครดิตใบที่ร่วมรายการ ก็จะได้รับ...


24 April 2019

คำตอบของคนไม่มีบัตรเครดิต แต่อยากได้สิทธิพิเศษ

เพื่อน ๆ คนไหนที่ใช้ชีวิตโดยการเดินห้างบ่อย ๆ จะเห็นได้ชัดเลยล่ะครับว่า...


15 March 2019

PayPro... จ่ายอย่างโปร

ที่งานโฮมโปร เอ็กซ์โป เราจะเจอสินค้าที่ลดแล้วลดอีกตระการตาไปหมด แต่รู้หรือไม่ว่ามันก็ยังลดเพิ่มเติมได้อีกต่อ...



อ่านบทความทั้งหมด