Hero Icon

คำตอบของคนไม่มีบัตรเครดิต แต่อยากได้สิทธิพิเศษ

Original content by Privilet

24 April 2019

เพื่อน ๆ คนไหนที่ใช้ชีวิตโดยการเดินห้างบ่อย ๆ จะเห็นได้ชัดเลยล่ะครับว่า ร้านค้าแทบจะทุกร้านที่เราเข้าไปใช้บริการจะรับบัตรเครดิตทั้งนั้นเลย ซึ่งเพื่อน ๆ หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้ หรือไม่ทันสังเกตนะว่า บัตรเครดิตเนี่ยเป็นหนึ่งในไอเทมสำคัญที่จะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าเราได้มากจริง ๆ เพราะบัตรเครดิตมีทั้งสิทธิพิเศษ ทั้งส่วนลดต่าง ๆ มากมาย รวมถึงมอบเงื่อนไขที่จะทำให้คุณได้ประโยชน์มากกว่าการซื้อสินค้าหรือบริการต่าง ๆ ด้วยเงินสดหลายเท่า ยิ่งถ้าเราซื้อของราคาแพงมากเท่าไหร่ ยิ่งช่วยให้ได้สิทธิประโยชน์มากขึ้นเท่านั้น

รวมสิทธิประโยชน์ที่บัตรเครดิตมอบให้ บอกเลยแต่ละข้อแจ่มว้าวทั้งนั้น!!

ถึงตรงนี้เพื่อน ๆ เองอาจจะยังนึกภาพไม่ออกว่าการมีบัตรเครดิต หรือสิทธิพิเศษที่บัตรเครดิตจะมอบให้เนี่ยมันมากมายขนาดไหนกัน ซึ่งตรงนี้ต้องบอกว่าเยอะจริง ๆ ครับ แต่จะมีอะไรบ้างนั้น ไปชมกันเลยดีกว่า

1. ได้สิทธิพิเศษจากร้านค้าเพียบ

สิทธิพิเศษดี ๆ จากร้านค้ามากมายในห้างสรรพสินค้านี่บอกเลยว่า แค่มีเงินก็ซื้อไม่ได้นะครับ เพราะบางอย่างเค้าสงวนไว้ให้เฉพาะผู้ที่ถือครองบัตรเครดิตเท่านั้น เช่น ร้านอาหารที่จะมอบของแถมทันที เมื่อคุณใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตดี ๆ สักใบ หรือมอบส่วนลดสำหรับค่าสินค้าหรือบริการ หลักร้อยถึงหลักพันบาท เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ เห็นมั้ยว่าอยู่เฉย ๆ ก็เหลือเงินเข้ากระเป๋าเพียบ

2. ผ่อนจ่ายสินค้าได้แบบไม่เสียดอกเบี้ย

นี่ก็นับเป็นหนึ่งในข้อดีที่หลาย ๆ คนอยากมีบัตรเครดิตไว้ในครอบครอง เพราะสามารถซื้อสินค้าชิ้นใหญ่ได้แบบผ่อนจ่าย แถมหลาย ๆ ครั้งยังได้สิทธิพิเศษส่วนลด หรือกำไรกลับคืนมามากกว่าจ่ายด้วยเงินสดซะอีกนะครับ ทำให้เราสามารถซื้อของราคาแพงแบบไม่ต้องกัดฟันได้ ทยอยจ่ายไม่นานเดี๋ยวก็หมดแล้ว ส่วนเงินก้อนที่เหลือก็ยังนำไปลงทุนต่อได้อีกด้วย

3. ได้รับไมล์สะสม สำหรับคนชอบเที่ยว

ใครที่ชื่นชอบการเดินทางไกลโดยเครื่องบิน บัตรเครดิตก็จะมีไมล์สะสมให้เป็นส่วนลดในการใช้บริการสายการบินในเครือ ทำให้เราช้อปไป สะสมแต้มไมล์ไป เมื่อครบตามระยะทางที่ต้องการ ก็สามารถนำไปแลกตั๋วเครื่องบิน บินฟรีถึงที่หมายได้ทันทีแบบแทบไม่ต้องเสียเงินเลย

4. ปลอดภัยมากกว่าเยอะ

บัตรเครดิตนั้นจะปลอดภัยกว่าการใช้เงินสดเยอะเลยล่ะครับ เพราะถ้าพกเงินสดติดตัวไปจำนวนมาก ก็เสี่ยงต่อการสูญหาย หรือโดนขโมยเอาได้ โดยเฉพาะการเดินทางไปต่างประเทศบ่อย ๆ นั้น บัตรเครดิตยิ่งเป็นหนึ่งในไอเทมที่จำเป็นอย่างยิ่ง

ความยากลำบากของการทำบัตรเครดิต ที่ทำให้หลายคนถอดใจ

นอกจาก 4 ข้อดีข้างต้นแล้ว บัตรเครดิตยังมีประโยชน์อีกเพียบที่รอให้เราไปใช้บริการ แต่ของที่มันมีประโยชน์แบบนี้ มันก็ต้องยากลำบากต่อการทำแน่นอนครับ ไม่อย่างนั้นคนเราทุกคนคงมีบัตรเครดิตติดตัวกันทั้งนั้น ซึ่งความยุ่งยากที่ทำให้คนส่วนใหญ่ถึงกับถอดใจไม่ทำบัตรเครดิตอีกต่อไปก็คือ

1. มีการค้างชำระหนี้อยู่

ถ้าเรามีการค้างจ่ายค่าสินค้าอะไรก็ตามเนี่ย บอกเลยว่าอดแน่นอน ทำบัตรเครดิตไม่ผ่านชัวร์ครับ อันดับแรกจึงต้องไปจัดการหนี้สินทุกอย่างให้เรียบร้อย มีประวัติที่ขาวสะอาดบริสุทธิ์ก่อน จึงจะสมัครบัตรเครดิตได้

2. มีรายได้ถึงเกณฑ์ที่กำหนด

เงินเดือนขั้นต่ำในการสมัครบัตรเครดิตนั้นอยู่ที่ 15,000 บาท หรือ 180,000 บาทต่อปี ซึ่งถ้าน้อยกว่านี้นี่หมดสิทธิ์ครับ สมัครบัตรไม่ผ่านแน่นอน เป็นปัญหาใหญ่ที่ทำให้หลายคนถอดใจเลยข้อนี้

3. ไม่เคยมีประวัติกู้เงินที่ไหนมาก่อน

อีกปัญหาเลยคือ ต่อให้ประวัติขาวสะอาดก็ใช่ว่าจะทำบัตรผ่าน เพราะธนาคารจะไม่รู้ว่าเรามีความสามารถในการใช้หนี้มั้ย เค้าต้องมานั่งลุ้นกับเราเอง ทำให้โอกาสจะทำบัตรเครดิตผ่านนั้นยากขึ้นไปอีก ซึ่งถ้าเพื่อน ๆ อยากได้บัตรเครดิตจริง ๆ ลองสมัครบัตรเสริม หรือสมัครบัตรผ่อนสินค้าก่อนก็ได้ครับ แล้วเอาไปใช้ผ่อนซื้อสินค้าสักตัว จะทำให้เค้าเห็นว่าเรามีวินัยดี ผ่อนครบ จบจริง และช่วยให้การสมัครบัตรเครดิตง่ายขึ้น

4. เตรียมเอกสารเยอะมาก

ปราการสุดหินของคนอยากมีบัตรเครดิตคือ ต้องเตรียมเอกสารวุ่นวายสุด ๆ เลยครับ ทั้งยังต้องเซ็นเอกสารทุกใบให้เหมือนกันหมด ต้องระวังไม่ให้เลอะอะไรแม้แต่นิดเดียว และห้ามแก้ไขความผิดพลาด ต้องปรินท์ใหม่ ทำใหม่หมด ใช้ทั้งสำเนาบัตรประชาชน สเตทเมนท์ย้อนหลัง 3-6 เดือน และหน้าสมุดบัญชีอีก บอกเลยว่าใครเอกสารไม่พร้อมจริง ๆ ไม่มีทางผ่านเลยล่ะครับ

เงื่อนไขยุ่งยาก ไม่อยากทำบัตรเครดิตแล้ว แต่อยากได้สิทธิพิเศษ Privilet ช่วยได้

มาถึงตรงนี้หลายคนคงเริ่มรู้สึกเบื่อ และมองเห็นถึงความยุ่งยากลำบากลำบนในการทำบัตรเครดิตกันแล้วใช่มั้ยล่ะ ซึ่งมันใช้เวลานาน แถมต้องทำขั้นตอนเยอะแยะไปหมด แล้วจะผ่านมั้ยก็ยังไม่รู้ จะกลายเป็นเรื่องเครียดกันไปซะเปล่า ๆ ดังนั้นสำหรับใครที่ยังอยากได้สิทธิพิเศษของบัตรเครดิตอยู่ แต่ไม่อยากสมัครด้วยตัวเอง ก็แนะนำให้ใช้บริการของ Privilet เลยครับ ช่วยได้แน่นอน

Privilet คือแพลตฟอร์มที่ช่วยหาสิทธิ์จากผู้ที่พร้อมแบ่งปันสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิตของทุกธนาคาร มาให้คนที่ไม่มีบัตรเครดิตได้ยืมใช้ เพื่อให้ทุกคนสามารถรับส่วนลดพิเศษเพิ่มเติมจากการซื้อสินค้าและบริการได้ทุกที่ ทุกเวลา

Privilet web app user interface

โดยทางระบบของ Privilet จะช่วยเราหาคนที่ถือบัตรที่มีสิทธิพิเศษที่เราต้องการใช้ และอยู่ใกล้เคียงในบริเวณนั้น แล้วเขาจะเดินมารูดบัตรจ่ายเงินแทนเรา ให้เราได้รับสิทธิพิเศษไป อาจจะเป็นส่วนลดหรือของแถมตามที่ร้านค้ากำหนดไว้ (แล้วเราก็โอนเงินให้กับเจ้าของบัตรแทน) ซึ่งตัวเจ้าของบัตรก็จะได้ประโยชน์จากการใช้จ่ายซื้อสินค้าหรือบริการ โดยได้รับคะแนน หรือไมล์ รวมถึงแคชแบ็กในบัตรเครดิตกลับไปฟรี ๆ ทำให้ Win – Win กันทั้ง 2 ฝ่าย

เรียกได้ว่า Privilet นั้นเป็นเหมือนทางออกสำหรับคนที่อยากได้ส่วนลดตามร้านค้าร้านอาหารต่าง ๆ แต่ไม่อยากทำบัตรเครดิตด้วยตัวเอง ช่วยให้ชีวิตเราง่ายขึ้น ประหยัดเงินในกระเป๋าเดือน ๆ นึงไปถึงหลักพันบาท รู้อย่างนี้แล้วลองเข้าไปใช้บริการกันด่วนเลยยย


เริ่มต้นใช้งาน ฟรี

ดูข้อมูลเพิ่มเติม


โปรดทราบ - Privilet ไม่ใช่ผู้ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลหรือบริการทางการเงิน คุณต้องชำระเงินเต็มจำนวนกับผู้ที่แบ่งปันสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิตให้กับคุณเท่านั้น



บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

10 June 2019

โลกนี้ยังมีคนหวังดีกับเราอยู่เสมอ

เคยมั้ย? เวลาไปซื้อของ 7-11 แล้วพนักงานหาสิทธิ์แลกซื้อในกล่องแถว ๆ แคชเชียร์ให้เราเอง เคยมั้ยที่...


21 May 2019

การจ่ายเงินสดแพงกว่าการผ่อน 0% 10 เดือนไปแล้ว!

สืบเนื่องจากบทความ เรามาถึงยุคที่ ผ่อน 0% 10 เดือน ถูกกว่า...


9 March 2019

คนไม่มีเครดิตใช้ชีวิตแพง

ทุกวันนี้ปัญหาความเหลื่อมล้ำในประเทศของเราถ่างมากขึ้นเรื่อย ๆ คนรวยจะรวยยิ่งขึ้นด้วยระบบที่เอื้ออำนวย...



อ่านบทความทั้งหมด