Hero Icon

ถือบัตรเครดิตหลายใบ ต้องเล่นเบอร์ไหนเวลาเจอค่าธรรมเนียม?

Original content by Privilet

1 August 2019

บัตรเครดิตคือเครื่องมือทางการเงินที่มีดีมากกว่าการผ่อน 0% 10 เดือน นั่นคือสิทธิพิเศษและสิทธิประโยชน์ที่มาคู่กับบัตรอีกมากมาย แต่ละใบแต่ละระดับก็จะให้สิทธิ์ที่แตกต่างกันไป เลยทำให้หลาย ๆ คนมีบัตรหลายใบเพื่อเอาสิทธิ์ให้ครอบคลุมไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ตั้งแต่สิทธิ์จอดรถตามห้างดัง เข้าเล้าจ์เวลาเดินทางต่างประเทศ บริการลิมูซีนรับส่งสนามบิน ฟิตเนส น้ำชายามบ่าย คูปองวันเกิด และรวมไปถึงส่วนลดพิเศษอื่น ๆ กับร้านค้าร้านอาหารอีกมากมายตลอดปี

สิทธิ์รูปแบบใหม่ล่าสุด: บัตรเครดิตอินฟินิทของธนาคารกรุงเทพมีสิทธิ์ขอวีซ่าสหราชอาณาจักร และวีซ่าอิตาลีได้โดยไม่ต้องยื่นเอกสารทางการเงินเลย เอาแค่พาสปอร์ตกับบัตรเครดิตไปก็พอ ที่มา: เว็บไซต์ธนาคารกรุงเทพ

แต่การที่จะมีสิทธิ์เหล่านี้ให้ครบ ๆ ก็ต้องแลกมากับการจ่ายค่าธรรมเนียมรายปีของบัตรเครดิตแต่ละใบ บางใบหนีไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง บางใบจะได้รับการยกเว้นเมื่อใช้จ่ายถึงจำนวนที่ธนาคารกำหนดในรอบปี หรือบางใบใช้แค่ปีละครั้งก็ฟรีค่าธรรมเนียมแล้ว (สิทธิ์ใบนี้ก็จะเบสิกหน่อย)

บทความนี้จะพูดถึงกรณีที่ใช้บัตรรูดไม่ถึงเกณฑ์ยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปี เมื่อถือบัตรมาครบปีก็จะมีค่าธรรมเนียมงอกขึ้นมาในบิล (บวก VAT ด้วยจ้า) ซึ่งแปลว่าถึงเวลาต้องโทรไปเจรจาขอเวฟ (Waive) ค่าธรรมเนียมรายปีกับ Call center แล้ว ซึ่งสถานการณ์ก็จะมีประมาณ 4 ระดับดังนี้

  • พูดยังไม่ทันจบประโยคก็ทำการยกเว้นให้เลย
  • บางคนยอมจ่ายเพราะบวกลบคูณหารแล้วคุ้มค่ากับสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ แต่ที่โทรไปก็เพื่อต่อรองขอคะแนน แคชแบ็ก ไมล์ หรือบัตร Starbucks คืนเข้ามาในบัตรให้อยู่ในระดับที่น่าพอใจต่างหาก
  • บางคนต่อรองแล้วไม่ได้อะไร ก็อาจจะต้อง(ขู่)ขอปิดบัตรนั้นไป ซึ่งส่วนใหญ่ก็จบที่สเต็ปนี้แหละ ได้ไปต่ออีกปี
  • ถ้าเล่นใหญ่มาทุกเบอร์แล้วไม่ได้จริง ๆ ก็ไม่เป็นไรนะ ปิดบัตรไปก่อน วันหน้าฟ้าใหม่ค่อยสมัครอีกครั้งก็ได้ แต่ถ้าคิดบวกแล้วจะรู้สึกว่ามาทางนี้ก็ดีเหมือนกัน


ดียังไง?!

ดี... เพราะจะได้เอาโปรโมชั่นของพรีเมียมสำหรับการสมัครบัตรใหม่อีกรอบ (บางโปรเป็นกระเป๋าเดินทาง Samsonite เลยนะ) แต่ต้องเว้นช่วงสัก 6-12 เดือนแล้วค่อยสมัครใหม่นะ ถ้าไปสมัครเลยทันทีอาจจะเด๋อได้!

อยากจะดีงามให้สุดกว่านี้ไหม?

ง่ายนิดเดียว ก็แค่ทำยอดให้ถึงเกณฑ์ยกเว้นค่าธรรมเนียมด้วยการแบ่งปันบัตรเครดิตของคุณให้คนอื่นมาช่วยกันรูด!

ใช่… ให้คนอื่นมาช่วยรูด… รูดให้ยอดเดิน แถมได้ Earn คะแนนหรือไมล์สะสมเข้าบัตรฟรี ๆ อีกด้วย

อย่างไร?!

เพราะบัตรของคุณนั้นมีความดีงามที่คุณสามารถแบ่งปันได้โดยที่คุณไม่เสียอะไร นั่นคือสิทธิพิเศษในการซื้อสินค้าหรือบริการตามร้านค้าร้านอาหารต่าง ๆ ที่ให้ส่วนลดแบบลดทันที ณ จุดขาย เป็นโปรโมชั่นที่ไม่ต้องใช้คะแนนใด ๆ ในการแลกเลย ซึ่งสิทธิ์เหล่านี้เป็นที่ต้องการของคนที่ไม่มีบัตรเครดิตใบที่คุณมีนั่นเอง ดูตัวอย่างโปรโมชั่นที่คนนิยมเรียกยืมบัตรเพื่อเอาส่วนลดที่นี่

Privilet คือบริการที่ช่วยให้ทุกคนสามารถเรียกยืม/แบ่งปันสิทธิพิเศษของบัตรเครดิตให้แก่กันและกันได้ เพื่อให้ทุกคนได้วิน-วินไปด้วยกัน คนที่เรียกยืมก็ได้รับส่วนลดทันทีหน้างาน ส่วนคุณก็ได้ยอดการใช้บัตร และยังได้สะสมคะแนน แคชแบ็ก หรือไมล์เข้าบัตรไปแบบฟรี ๆ อีกต่อด้วย

สุดท้ายนี้เราหวังว่าบริการของ Privilet จะช่วยให้คุณได้รับ SMS จากธนาคารมาแจ้งว่า “บัตรเครดิตของคุณที่ลงท้ายด้วย xxxx ได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีเรียบร้อยแล้ว” และก็ไม่ต้องโทรไปเล่นใหญ่กับ CC ทุกปีอีกต่อไป 🥳

Privilet web app user interface


ดูข้อมูลเพิ่มเติม


โปรดทราบ - Privilet ไม่ใช่ผู้ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลหรือบริการทางการเงิน คุณต้องชำระเงินเต็มจำนวนกับผู้ที่แบ่งปันสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิตให้กับคุณเท่านั้น



บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

16 July 2019

รูดกระจึ๋งพึงบรรจบ คะแนนครบไม่เคยขาด!

เพราะเรามาถึงยุคที่สามารถจ่ายเงินผ่านระบบดิจิทัลกันได้ง่ายแล้ว...


26 June 2019

คัมภีร์ช้อปห้าง ไม่ห่างส่วนลด

เวลาไปช้อปปิ้งในห้างหรือซูเปอร์มาร์เก็ต รู้หรือไม่ว่าแค่มีบัตรเครดิตใบที่ร่วมรายการ ก็จะได้รับ...


13 April 2019

เราควรพกบัตรเครดิตกี่ใบดี?

บัตรเครดิต คือเครื่องมือทางการเงินที่เราสามารถเอาเงินในอนาคตมาใช้ได้ก่อนในวันนี้ ฉะนั้นเราควร...



อ่านบทความทั้งหมด