Hero Icon

รูดกระจึ๋ง พึงบรรจบ คะแนนครบ ไม่เคยขาด!

Original content by Privilet

16 July 2019

เพราะเรามาถึงยุคที่สามารถจ่ายเงินผ่านระบบดิจิทัลกันได้ง่ายแล้ว การจ่ายเงินสดแล้วได้เงินทอนเป็นเศษสลึงเพื่อเอาไปพึงบรรจบให้ครบบาท จึงค่อนข้างจะไม่เข้ากับยุคสมัยเอาเสียเลย เพราะเงินอย่าง 24.97 บาทก็สามารถชำระให้กันได้ครบถ้วน เร็ว และง่ายดาย ไม่จำเป็นต้องปัดเศษขึ้นหรือลงอีกต่อไป

ประโยค “มีสลึงพึงบรรจบให้ครบบาท” จึงค่อย ๆ เลือนหายไปกับกาลเวลา เพราะเราสามารถชำระให้กันได้ถึงระดับเศษ 1 สตางค์แล้ว ไม่ใช่แค่สลึงหรือ 25 สตางค์!

แต่โดยเนื้อหาของประโยคนี้ยังมีประโยชน์และเป็นความจริงอยู่ ตรงที่เราค่อย ๆ เก็บเล็กผสมน้อยไปเรื่อย ๆ ก็สามารถมีผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ได้เช่นเดิม

แต่ก็นะ... ถ้าเป็นกรณีเงินเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่าง 24.97 บาทข้างบน ไม่ว่าจะด้วยความเคยชิน หรือเกรงใจ หรือขี้เกียจก็ตาม คนส่วนใหญ่ก็จ่ายเงินสดกันไปแบบถ้วน ๆ แล้วแยกย้ายกันไป

จึงนับเป็นเรื่องน่าเสียดายอยู่ไม่น้อย ที่หลายคนยังขี้เกียจหยิบบัตรเครดิตมารูดจ่ายเงินจำนวนเงินน้อย ๆ เหล่านี้ ทั้งที่สมัยนี้บัตรหลาย ๆ ใบก็มี payWave หรือ Contactless กันแล้ว สามารถจ่ายได้ง่ายและเร็วไม่แพ้เงินสดเลย ใครยังไม่เคยลองก็ไปลองซ้อมเบา ๆ กับพาย 19 บาทที่ McDonald’s ได้ เพราะที่นี่ไม่มีขั้นต่ำในการรับบัตรเครดิต และมี payWave ให้ลองแตะจ่ายดู

แล้วจะบอกตัวเองว่ารู้งี้ถูกใจสิ่งนี้ตั้งนานแล้ว มันเร็วและสะดวกกว่าจริง ๆ!

ต่อไปร้านค้าร้านอาหารก็คงจะต้องรับแบบไม่มีขั้นต่ำกันหมดแหละ ร้านไหนปรับตัวช้าก็อาจจะมีโดนมองแรงกันบ้าง

ที่พูดมาทั้งหมดนี้ ก็เพราะว่าการจ่ายด้วยบัตรเครดิตจะมีสิทธิพิเศษและสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมที่การจ่ายด้วยเงินสดไม่มีให้ เลยไม่อยากให้พลาดโอกาสไป แม้ว่าจำนวนจะไม่เยอะ แต่รวม ๆ กันเดือนนึงก็อาจจะได้ส่วนลดเป็นร้อยเลยก็ได้นะ

ฉะนั้นใครที่มีบัตรเครดิตทั้งหลาย จงขยันควักเพื่อใช้จ่ายให้คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์กันเถอะ กระจึ๋งนึงก็ต้องเอา อย่างตัวอย่างเงิน 24.97 ด้านบนก็สามารถประหยัดเงินได้ทันที 3 สตางค์โดยไม่ต้องปัดเศษ และยังได้คะแนนสะสมเข้าบัตรอีก 1 คะแนน หรือ 1 ไมล์อีกต่างหาก (บางใบได้ 2 ไมล์แล้วนะนั่น) แล้วถ้าเราพึงบรรจบคะแนนสะสมเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้ไปเรื่อย ๆ ก็สามารถสะสมเป็นก้อนใหญ่จนได้รับสิทธิประโยชน์เป็นชิ้นเป็นอันได้แน่นอน

นี่แหละคือการฉลาดใช้ประโยชน์จากบัตรเครดิตได้อย่างครบถ้วน และเกิดประโยชน์สูงสุดในยุค Digitalization

อยากสะสมคะแนนมากกว่าและเร็วกว่านี้?

ขอแนะนำวิธีเพิ่มปริมาณการใช้จ่ายบัตรเครดิตของคุณในแบบที่คุณไม่เคยทำได้มาก่อนในชีวิต ด้วยแอป Privilet - บริการที่ช่วยให้คุณสามารถแบ่งปันบัตรเครดิตของคุณให้กับผู้อื่นมาช่วยรูดใช้จ่ายผ่านบัตร โดยคนยืมจะได้รับส่วนลดเพิ่มเติมจากร้านค้า/ร้านอาหารด้วยสิทธิพิเศษของบัตรเครดิตที่คุณมี (แน่นอนว่าเป็นส่วนลดแบบลดทันที ณ จุดขาย ไม่ได้รบกวนคะแนนอะไรในบัตรเลย) และเงินที่ใช้จ่ายนั้นก็จะกลายเป็นการสะสมคะแนน แคชแบ็ก หรือไมล์เข้าบัตรเครดิตของคุณไปแบบฟรี ๆ นั่นเอง

Privilet web app user interface

หากคุณเป็นคนชอบเก็บสะสมคะแนน หรือแคชแบ็ก หรือไมล์เข้าบัตรเครดิต พร้อมที่จะเปลี่ยนผ่านยุคสมัยจาก “มีสลึงพึงบรรจบให้ครบบาท” สู่ "รูดกระจึ๋ง พึงบรรจบ คะแนนครบ ไม่เคยขาด" ได้อย่างชาญฉลาด ก็รบกวนกดดูข้อมูลเพิ่มเติมเบา ๆ ได้เลยครับ ^^


ดูข้อมูลเพิ่มเติม


โปรดทราบ - Privilet ไม่ใช่ผู้ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลหรือบริการทางการเงิน คุณต้องชำระเงินเต็มจำนวนกับผู้ที่แบ่งปันสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิตให้กับคุณเท่านั้น



บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

1 August 2019

ต้องเล่นเบอร์ไหนเวลาเจอค่าธรรมเนียม?

บัตรเครดิตคือเครื่องมือทางการเงินที่มีดีมากกว่าการผ่อน 0% 10 เดือน นั่นคือสิทธิพิเศษและสิทธิประโยชน์ที่...


2 May 2019

ราคาไม่ได้จบที่ป้าย แต่อยู่ที่จ่ายด้วยอะไร

ทุกวันนี้เวลาเราไปเจอสินค้าหรือบริการอะไรที่ถูกใจ เราก็มักจะดูที่ป้ายราคา...


3 April 2019

มีบัตรเครดิตอะไรลดได้อีกบ้าง?

คำถามง่าย ๆ ที่คนมีบัตรเครดิตจะต้องถามทุกครั้งเวลาจ่ายเงินซื้อของตามร้านค้า/ร้านอาหาร คือการถามหา...



อ่านบทความทั้งหมด