Hero Icon

Original content by Privilet

1 February 2019

เรามีบัตรเครดิตไปเพื่ออะไร?

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าบัตรเครดิตเป็นเครื่องมือทางการเงินที่ใคร ๆ ก็อยากได้มาเป็นเพื่อนกับบัตรประชาชนในกระเป๋าสักใบสองใบ เพราะมันคือการได้เอาเงินในอนาคตมาใช้ก่อนเป็นเดือน หรือแม้กระทั่งเกือบปี (ผ่อน 0% 10 เดือน) โดยที่ไม่ต้องเสียดอกเบี้ยสักกะสลึงให้กับธนาคาร คนออกบัตรมาให้เราใช้นี่ใจดีจังเนอะ เอาเงินมาให้เรายืมใช้ก่อนแบบฟรี ๆ

นั่นคงเป็นด้านที่สวยงามที่สุดของบัตรเครดิต ราวกับการได้นอนดูแสงเหนือในทุ่งลาเวนเดอร์ก็ไม่ปาน

บทความนี้เราขอไม่พูดถึงว่าถ้าหาเงินมาจ่ายไม่ทันวันครบกำหนด เกมส์ก็จะจบด้วยดอกเบี้ยมหาโหดระดับบอส แต่ขอย้ำอีกทีว่าถ้าคิดจะมาสายนี้ที่ไม่มีเงินสดรอจ่ายตอนบิลมา อย่าริอาจมีบัตรจะดีกว่า ใช้เงินสดไปน่ะดีที่สุดแล้ว รักนะจึงต้องอุทิศย่อหน้านี้มาเตือนอีกรอบ ไม่อยากให้เป็นแบบนี้


GIPHY.COM

กลับมาเข้าเรื่องดีกว่า...

นอกจากเรื่องการได้ใช้เงินในอนาคตฟรี ๆ แล้ว สิ่งหนึ่งที่มาพร้อมกับบัตรเครดิตก็คือสิทธิประโยชน์ ที่ทางผู้ออกบัตรพยายามทำออกมาล่อตายวนใจเสียเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นคะแนนสะสม ไมล์สายการบิน หรือแคชแบ็กเงินคืนเข้าบัญชี แต่ละคนก็มีวิธีเอาไปต่อยอดได้มากมาย แตกหน่อไปอีกหลายสาย ทั้งสายล่าไมล์ สาย Top spender หรือว่าสายปั่นแต้ม จะเรียกว่าเป็นเกมส์การเงินชนิดหนึ่งก็ว่าได้ ทั้งสนุกและท้าทาย และได้ประโยชน์มากกว่าจากการจับจ่ายด้วยเงินสดทั่วไป

และอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้เรื่องอื่นเลย ก็คือสิทธิพิเศษในการรับโปรโมชั่นตามห้างร้านต่าง ๆ ซึ่งเดี๋ยวนี้มีเกือบทุกหนแห่ง ทุกวงการ ออนไลน์และออฟไลน์ บางครั้งส่วนลดที่ได้นั้นยังมากกว่าดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายล่าช้าด้วยซ้ำ เช่น รับส่วนลดทันที 25% เมื่อทานอาหารครบ 1,000 บาท โดยที่ไม่ต้องเสียคะแนนแลกสักแต้มเลยด้วย แบบเนี๊ยะ คนที่มีวินัยทางการเงินจะผิวปากแล้วฝากบอกว่าเลิฟเลย เพราะมีแต่ได้อย่างเดียว พอสิ้นเดือนก็แค่จ่ายเต็มจำนวนแล้วชวนเพื่อนไปซ้ำเดือนหน้า :)

พูดแต่เรื่องดีงามมาตั้งหลายสิ่งอย่าง แต่หลาย ๆ คนยังอารมณ์ค้างอยู่ที่

“สมัครบัตรเครดิตไม่ผ่านสักที!”

จะไม่ผ่านด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่ เราขออนุญาตตบไหล่คุณเบา ๆ และมีอะไรมาปลอบใจให้กับทุกคนที่อยู่ในสถานการณ์นี้ แม้จะไม่ได้ช่วยให้ได้รับการอนุมัติบัตรขึ้นมา แต่ว่าคุณก็ฟินแบบเดียวกับคนที่ผิวปากย่อหน้าเมื่อกี้ได้ ;)

นั่นก็คือสิทธิพิเศษในการซื้อสินค้า/บริการตามร้านค้า ร้านอาหาร แม้ว่ากระเป๋าตังค์คุณจะมีทุกอย่างในโลกยกเว้นบัตรเครดิต คุณก็สามารถรับส่วนลดจากสิทธิพิเศษของบัตรเครดิตนี้ได้ อย่างกับว่ามีครบทุกค่ายอยู่ในกระเป๋าคุณเลยทีเดียวเชียว ไปร้านไหนก็ลองดูว่าบัตรอะไรให้ส่วนลดเยอะสุด แล้วก็กดเรียกยืมใบนั้นได้เลย เดี๋ยวจะมีเทพบุตรหรือนางฟ้าที่ถือบัตรใบนั้นเดินมารูดเพื่อเอาส่วนลดให้คุณถึงที่เอง คุณก็แค่จ่ายเงินสดของคุณให้เขา/เธอไป แล้วก็เดินใส ๆ ออกจากร้านด้วยราคาที่มีส่วนลดเหมือนกับมีเอกสิทธิ์แห่งผู้นำเหนือระดับได้

เดี๋ยวนะ! พูดอย่างกับนิยาย ใครที่ไหนเค้าจะเป็นพ่อพระเดินมารูดให้เราแบบนั้น?!!

มีสิ... ไม่เห็นไม่ได้แปลว่าไม่มีอยู่จริงนะ

ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้ เราขอเข้าสู่ช่วงแนะนำบริการของเราเลยก็แล้วกัน Privilet คือแพลตฟอร์มที่ช่วยให้คุณได้เชื่อมต่อกับผู้ที่พร้อมแบ่งปันสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิตของทุกธนาคาร เพื่อให้คุณได้รับส่วนลดที่มากที่สุดจากการซื้อสินค้าและบริการ ทุกที่ ทุกเวลา

Privilet web app user interface

What?! ขออีกที

พริวิเล็ทก็เป็น Sharing Economy รูปแบบหนึ่งเหมือนกับ Grab หรือ Airbnb นั่นแหละ ที่เปิดให้ทุกคนได้ยืมใช้และแบ่งปันทรัพยากรที่มีอยู่ร่วมกัน เพื่อประโยชน์สุขของทุก ๆ คนในสังคมนั่นเอง คนเรียกยืมก็ได้ประหยัดเงินจากส่วนลด คนที่แบ่งปันก็ได้สะสมแต้มเข้าบัตรไป ดีต่อใจทั้งสองฝ่ายแน่นวล ^^

กลับมาที่คำถามตอนต้น แล้วเราจะมีบัตรเครดิตไปเพื่ออะไร?

มีน่ะดีแน่ ๆ อยู่แล้วถ้ามีวินัยทางการเงิน แต่ถ้าคิดว่าตัวเองไม่มีวินัยหรือยังสมัครไม่ผ่าน... ก็ไม่เห็นเป็นไร ไม่จำเป็นต้องมีก็ได้ เพราะบริการของเราช่วยให้คุณได้รับสิทธิพิเศษครบทุกค่ายทุกใบอยู่แล้ว แถมยังไม่ต้องเสี่ยงกับดอกเบี้ยมหาโหดอีกด้วย ถ้าคิดว่าบริการของเราน่าสนใจก็ลองเลือกกดสักปุ่มด้านล่างนี้แล้วกันนะ ;)


เริ่มต้นใช้งาน ฟรี

ดูข้อมูลเพิ่มเติม


โปรดทราบ - Privilet ไม่ใช่ผู้ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลหรือบริการทางการเงิน คุณต้องชำระเงินเต็มจำนวนกับผู้ที่แบ่งปันสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิตให้กับคุณเท่านั้น



บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

21 May 2019

การจ่ายเงินสดแพงกว่าการผ่อน 0% 10 เดือนไปแล้ว!

สืบเนื่องจากบทความ เรามาถึงยุคที่ ผ่อน 0% 10 เดือน ถูกกว่า...


13 April 2019

เราควรพกบัตรเครดิตกี่ใบดี?

บัตรเครดิต คือเครื่องมือทางการเงินที่เราสามารถเอาเงินในอนาคตมาใช้ได้ก่อนในวันนี้ ฉะนั้นเราควร...


3 April 2019

มีบัตรเครดิตอะไรลดได้อีกบ้าง?

คำถามง่าย ๆ ที่คนมีบัตรเครดิตจะต้องถามทุกครั้งเวลาจ่ายเงินซื้อของตามร้านค้า/ร้านอาหาร คือการถามหา...



อ่านบทความทั้งหมด