Hero Icon

เลิกคบบัตรเครดิต ก็ยังสนิทกับสิทธิพิเศษเหมือนเดิมได้

Original content by Privilet

14 May 2019

บทความนี้เราจะไม่พูดถึงความผิดพลาดของการใช้เงินเกินตัวจนต้องเลิกใช้บัตรเครดิตไป และเราก็ขอให้กำลังใจกับคนที่พลาดไปแล้ว ให้ก้าวผ่านการปลดหนี้บัตรเครดิตไปได้ด้วยดี

เอาใจช่วยครับ

ขอกลับมาพูดเรื่องที่ว่าทำไมถึงยังสนิทกับสิทธิพิเศษเหมือนเดิมได้ แม้ว่าจะยกเลิกบัตรไปหมดแล้ว...

เราเชื่อว่าคนที่ (เคย) มีบัตรเครดิตทุกคนต้องเคยได้ใช้สิทธิ์เพื่อเอาโปรโมชั่น ส่วนลด ของแถม หรือเครดิตเงินคืนตามร้านค้าหรือร้านอาหารกันมาบ้าง ไม่ว่าจะเป็นการซื้อมือถือเครื่องใหม่ เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้า จองโรงแรม หรือแม้แต่การกินข้าวกับกลุ่มเพื่อนที่ใช้บัตรเรารูดเพื่อเอาส่วนลดไปก่อน แล้วค่อยมาหารเก็บเงินสดกันทีหลัง ซึ่งส่วนลดก็มีตั้งแต่ 3-50% เลยทีเดียว แล้วแต่ความแรงของโปรฯ

นี่คือด้านดีงามของบัตรเครดิตที่ไม่ว่าใครต่อใครก็ต้องกด ถูกใจสิ่งนี้

โดยเฉพาะคนที่มีวินัยทางการเงิน เพราะสิทธิพิเศษเหล่านี้คือสิ่งที่เราจะได้รับจากธนาคารแบบฟรี ๆ ในแบบที่เงินสดให้ไม่ได้เลย และเราเชื่อว่าหลาย ๆ คนที่ (จำใจ) ยกเลิกบัตรไปแล้ว ก็ยังติดใจในส่วนลดเหล่านี้อยู่อย่างแน่นอน

จะดีไหมที่แม้ว่าเราจะไม่มีบัตรเครดิตเหลือแล้วสักใบ แต่ว่าเราสามารถยืมบัตรเครดิตจากคนที่เดินเล่นอยู่แถว ๆ นั้น ให้เดินมารูดจ่ายเพื่อเอาส่วนลดพิเศษให้กับเราได้

ขอแนะนำ Privilet - แพลตฟอร์มที่ช่วยให้ทุกคนสามารถเรียกยืม/แบ่งปันสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิตของทุกค่าย ทุกธนาคาร เพื่อให้คุณรับส่วนลดพิเศษเพิ่มเติมจากการซื้อสินค้าและบริการได้ทุกที่ เหมือนกับว่าคุณยังมีบัตรเครดิตให้ใช้อยู่ในกระเป๋าได้ตลอดเวลา

โดยระบบจะช่วยคุณหาคนที่ถือบัตรเครดิตใบที่มีสิทธิพิเศษที่คุณต้องการใช้ และอยู่ใกล้ ๆ ในระยะที่เดินมาพบคุณถึงที่ได้ เมื่อมาพบกันแล้ว คุณก็เพียงแค่โอนเงินให้กับผู้ถือบัตร (ที่หักส่วนลดแล้ว) ที่หน้าแคชเชียร์ แล้วเขาหรือเธอก็จะรูดบัตรเพื่อเอาสิทธิ์นั้นให้คุณเอง ก็คล้าย ๆ กับการมีเพื่อนที่มีบัตรใบที่ลดมากที่สุดรูดให้คุณไปก่อนตอนกินข้าวนั่นแหละ

Privilet web app user interface

เมื่อจบสวย ๆ ง่าย ๆ แบบนี้ คุณก็สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้อีกระดับ แถมยังมีให้ใช้ทุกค่าย ทุกที่ ทุกเวลาอีกต่างหาก… แม้ว่าคุณจะไม่ได้พกบัตรแล้วสักใบก็ตาม :)

ถึงบริการของเราจะไม่สามารถช่วยให้คุณเอาเงินในอนาคตออกมาใช้ก่อนได้เหมือนกับการมีบัตรเครดิตเป็นของตัวเองจริง ๆ แต่นี่ก็เป็นบททดสอบหนึ่งที่จะช่วยให้คุณมีวินัยทางการเงินที่ดีขึ้น นั่นก็คือการเก็บเงินให้ครบให้ได้ก่อนแล้วจึงค่อยซื้อ และเมื่อถึงวันที่คุณล้างประวัติเครดิตได้สำเร็จแล้ว คุณก็สามารถมีบัตรเครดิตใบใหม่พร้อมกับการมีวินัยทางการเงินขั้นสูงไปในตัว

วันนั้นแหละ คือวันที่คุณจะสามารถใช้บัตรเครดิตได้อย่างคุ้มค่า และมีประโยชน์อย่างแท้จริง


เริ่มต้นใช้งาน ฟรี

ดูข้อมูลเพิ่มเติม


โปรดทราบ - Privilet ไม่ใช่ผู้ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลหรือบริการทางการเงิน คุณต้องชำระเงินเต็มจำนวนกับผู้ที่แบ่งปันสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิตให้กับคุณเท่านั้น



บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

21 May 2019

การจ่ายเงินสดแพงกว่าการผ่อน 0% 10 เดือนไปแล้ว!

สืบเนื่องจากบทความ เรามาถึงยุคที่ ผ่อน 0% 10 เดือน ถูกกว่า...


13 April 2019

เราควรพกบัตรเครดิตกี่ใบดี?

บัตรเครดิต คือเครื่องมือทางการเงินที่เราสามารถเอาเงินในอนาคตมาใช้ได้ก่อนในวันนี้ ฉะนั้นเราควร...


10 February 2019

กดเงินสดจากบัตรเครดิตยังไงให้ดอกไม่ซด!

บัตรเครดิตทุกใบ คือผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เอาไว้ให้คุณรูดฟรีวันนี้...



อ่านบทความทั้งหมด