มีบัตรเครดิตอะไรลดได้อีกบ้าง?


Original content by Privilet

3 April 2019

มีบัตรเครดิตอะไรลดได้อีกบ้าง?

คำถามง่าย ๆ ที่คนมีบัตรเครดิตจะต้องถามทุกครั้งเวลาจ่ายเงินซื้อของตามร้านค้า/ร้านอาหาร คือการถามหาส่วนลดเพิ่มเติมจากบัตรโน่นนี่นั่น เป็นคำถามที่ไม่มีอะไรจะเสีย เพราะถ้ามีบัตรใบนั้นพอดี ก็จะได้รับส่วนลดทันที ไม่ต้องมีพิธีรีตองอะไร

ยิ่งถ้าไปกันหลาย ๆ คน โอกาสที่จะต้องมีใครสักคนในกลุ่มมีบัตรใบนั้นยิ่งก็สูงขึ้น ส่วนใหญ่ก็จะใช้ของเพื่อนคนนั้นจ่ายไปก่อนเพื่อเอาส่วนลด แล้วที่เหลือก็ค่อยจ่ายเงินสดคืนให้กันทีหลัง

แต่ชีวิตคงไม่สวยงามตามท้องเรื่องได้ทุกครั้ง เพราะถ้าเกิดไม่มีบัตรเครดิตใบที่ได้ส่วนลดนั้นขึ้นมา ก็คงน่าเสียดายอยู่ไม่น้อย บางครั้งส่วนลดที่ได้นั้นก็สูงถึง 15-20% เลยทีเดียว

แล้วยังไงล่ะ? ให้กลั้นน้ำตาแล้วจ่ายราคาเต็มไปเหรอ?

ก็หายืมเอาสิ...

แบบนี้ก็ได้ด้วยเหรอ?! ใครเค้าจะให้ยืม?


GIPHY.COM

ยืมได้จริง ๆ นะ เพราะเราอยู่ในยุคสมัยที่เราสามารถเชื่อมต่อกับใครก็ได้ผ่านโลกออนไลน์ ฉะนั้นเราก็เอามือถือของเรานี่แหละ กดหาคนที่พร้อมให้ยืมบัตรเครดิตใบที่มีส่วนลดใบนั้นได้เลย

อ่ะแฮ่ม... ขอเข้าสู่ช่วงขายของ

Privilet — บริการช่วยหาบัตรเครดิตจากคนที่พร้อมแบ่งปันที่อยู่ใกล้ ๆ ให้เดินมารูดบัตรเพื่อเอาส่วนลดเพิ่มเติมให้กับคุณถึงที่ วิธีใช้งานก็ง่ายเหมือนกับการเรียกแท็กซี่นั่นแหละ แค่กดเลือกบัตรเครดิตใบที่คุณต้องการใช้ พอเค้าเดินมาพบคุณ คุณก็จ่ายเงินสด (ที่หักส่วนลดแล้ว) ให้เค้าไป เค้าก็รูดบัตรเพื่อเอาส่วนลดให้คุณ ง่าย ๆ แบบนี้แหละ ไม่มีอะไรซับซ้อนเลย

Privilet web app user interface

ในทางกลับกัน หากมีใครต้องการเอาส่วนลดจากบัตรที่คุณมี คุณก็สามารถแบ่งปันให้กับเค้าได้เช่นกัน พอเป็นแบบนี้แล้ว ผู้บริโภคอย่างเราทุกคน แม้ว่าจะไม่มีบัตรเครดิตเลยสักใบ ก็มีสิทธิ์รับส่วนลดพิเศษจากบัตรเครดิตได้ทุกใบ ทุกที่ ทุกเวลา

คุณอาจจะถามว่าแล้วฉันจะได้อะไรจากการแบ่งปัน? แน่นอนว่าคุณได้ช่วยให้คนที่ต้องการรับส่วนลดได้ประหยัดเงิน คุณจะรู้สึกดีเมื่อได้ "ให้" กับผู้อื่น แต่นอกจากนี้แล้ว คุณก็จะได้สะสมคะแนนเข้าบัตรเครดิตของคุณไปฟรี ๆ อีกด้วย ทุกคนจึงมีแต่ได้ด้วยระบบเศรษฐกิจแบ่งปันรูปแบบนี้กันทุกฝ่าย

ถ้าคิดว่าบริการของเราน่าสนใจ ก็ไม่ต้องไปหาโหลดแอปอะไรที่ไหน เริ่มใช้ใน LINE ได้เลยทันที ฟรีด้วยนะ :)


เริ่มต้นใช้งาน ฟรี

ดูข้อมูลเพิ่มเติม


โปรดทราบ - Privilet ไม่ใช่ผู้ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลหรือบริการทางการเงิน คุณต้องชำระเงินเต็มจำนวนกับผู้ที่แบ่งปันสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิตให้กับคุณเท่านั้น



บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

26 June 2019

คัมภีร์ช้อปห้าง ไม่ห่างส่วนลด

เวลาไปช้อปปิ้งในห้างหรือซูเปอร์มาร์เก็ต รู้หรือไม่ว่าแค่มีบัตรเครดิตใบที่ร่วมรายการ ก็จะได้รับ...


21 May 2019

การจ่ายเงินสดแพงกว่าการผ่อน 0% 10 เดือนไปแล้ว!

สืบเนื่องจากบทความ เรามาถึงยุคที่ ผ่อน 0% 10 เดือน ถูกกว่า...


13 April 2019

เราควรพกบัตรเครดิตกี่ใบดี?

บัตรเครดิต คือเครื่องมือทางการเงินที่เราสามารถเอาเงินในอนาคตมาใช้ได้ก่อนในวันนี้ ฉะนั้นเราควร...



อ่านบทความทั้งหมด