Hero Icon

กดเงินสดจากบัตรเครดิตยังไงให้ดอกไม่ซด!

Original content by Privilet

10 February 2019

บัตรเครดิตทุกใบ คือผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เอาไว้ให้คุณรูดฟรีวันนี้ แล้ววันที่บิลออกค่อยไปจ่ายเงินสด แต่บางคนชอบเล่นท่ายาก เอาไปกดเพื่อเอาเงินสดวันนี้ แถมพี่ก็ไม่ค่อยแน่ใจด้วยว่าจะจ่ายทันตอนสิ้นเดือนหรือเปล่า ถ้ามาสายท่ายากนี้ พี่คือ BNK ที่ BANK อยากจับมือด้วยทุกวันแน่ ๆ พูดเลย!


GIPHY.COM

แล้วก็ไม่รู้เป็นไรมาก ขยันเชียร์ให้เราไปกดอยู่นั่นแหละ มาทุกทางเลย ทั้งโทร ทั้ง SMS ทั้งอีเมล ว่าเรามีวงเงินเหลือเท่านั้นเท่านี้ พี่ไปกดได้เลย มีโปรโมชั่น ดอกดีนะ โน่น นี่ นั่น

ดอก!

ใช่... ดอกเบี้ยแพงมันทิ่มแทงไม่แพ้คำด่า แต่เราก็เข้าใจคนหมุนเงินสดไม่ทันนะ บางครั้งมันก็จำเป็นจริง ๆ ยอมเสียดอกเบี้ยยังดีกว่าโดนอย่างอื่นแล้วมีปัญหาตามมาอีกเป็นโขยง ก็ความจำเป็นของแต่ละคนมันไม่เท่ากันนี่นา อย่าเพิ่งไปตัดสินใคร

มาดูกันว่าอัตราดอกเบี้ยการกดเงินสดจากบัตรเครดิตมันเท่าไรกัน ย้ำว่ากดจากบัตรเครดิตนะ ไม่ใช่บัตรกดเงินสด มันคนละแบบคนละเรทกัน

• ค่าธรรมเนียมการเบิกถอนเงินสด 3%
• ดอกเบี้ย 18% ต่อปี เริ่มคิดตั้งแต่วันที่ถอน
(อัตราโดยเฉลี่ยทั่วไป ณ วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562)

ซึ่งพี่ธนาคารเค้าก็ขยันคำนวณให้รายวัน นั่นแปลว่าเศษวินาทีหลังเที่ยงคืนปัดไปเป็นหนึ่งวันเต็ม ๆ เลยนะครับ

ทีเด็ดของบทความนี้ก็คือว่า ทำยังไงให้ไม่ต้องจ่ายย่อหน้าเมื่อกี้สักบาท ขอแค่สิ้นเดือนอย่าจ่ายขาดก็แล้วกัน เหมาะสำหรับคนหมุนไม่ทันกลางเดือนเท่านั้น!

คืออย่างนี้ครับ บัตรเครดิตทุกใบที่คุณถืออยู่จะมีสิทธิพิเศษในการรับส่วนลดพิเศษจากการซื้อสินค้าหรือบริการจากร้านค้า/ร้านอาหาร (ลองดูป้ายที่วางอยู่เกะกะหน้าร้านได้ มีเกือบทุกที่ 555) ซึ่งแต่ละธนาคารก็จะให้สิทธิพิเศษต่างกันไป ส่วนลดแบบที่ไม่ต้องใช้แต้มอะไรแลกนั้นก็มีตั้งแต่ 3% ยัน 30% เลยทีเดียว นั่นคือความดีงามที่บัตรเครดิตของคุณมี และเป็นจุดที่ทำให้เกิดการแบ่งปันกันได้ในระบบ Sharing Economy พ.ศ. นี้

และเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงย้ำว่าต้องเป็นบัตรเครดิต ไม่ใช่บัตรกดเงินสด

Privilet — แพลตฟอร์มระบบ Sharing Economy ที่ทำงานคล้าย ๆ กับ Grab หรือ Airbnb ที่ช่วยให้คุณสามารถแบ่งปันสิ่งที่คุณมีให้กับผู้ที่ต้องการใช้ เพื่อนำสิ่งที่มีอยู่แล้วมาใช้ร่วมกันให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ระบบของเราจะช่วยจับคู่คุณ... ผู้มีสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิต (Carder) กับผู้ที่ต้องการรับส่วนลดเพิ่มเติมจากบัตรเครดิต (Casher) แทนที่คุณจะไปกดเงินสดออกมาจากตู้ให้เสียค่าธรรมเนียมและดอกเบี้ย ก็เปลี่ยนมาเป็นกดตอบรับ Casher แทน เมื่อทั้งสองฝ่ายหากันจนพบ ก็จบแบบ Happy ending ได้ทั้งคู่ คนเรียกยืมก็ได้รับส่วนลดพิเศษจากการซื้อสินค้า/บริการไป คุณก็ได้รับเงินสดมาจาก Casher โดยที่ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมหรือดอกเบี้ยใด ๆ แถมยังได้คะแนนสะสมเข้าบัตรกลับบ้านไปฟรี ๆ อีกต่างหาก โป๊ะเชะกว่านี้ไม่มีแล้ว :)

Privilet web app user interface

แต่เราต้องขอย้ำเตือนว่าต้องหาเงินมาจ่ายให้ทันตอนบิลมานะครับ ไม่อย่างนั้นแล้วมันจะทำให้ดอกเบี้ยคุณพุ่งสูงยิ่งกว่ายอดเขาเอเวอเรสต์เขย่งเสียอีก อย่าลืมว่ายอดรูดยิ่งสูงเท่าไร ดอกก็จะยิ่งทำให้คุณหนาวเท่านั้น!

ขอเตือนอีกสักย่อหน้าเป็นครั้งสุดท้ายแล้วกัน จะว่าไปบัตรเครดิตมันก็เป็นเหมือนดาบสองคม ถ้าไม่มีวินัยมันก็เป็นมหันตภัยใกล้ตัว แต่ถ้ามีวินัยจ่ายบิลตรงตามเวลา มันก็ไม่ต่างกับการเก็บดาบคม ๆ นั้นเข้าไปในฝัก ถ้าไม่ชักดาบก็ไม่มีทางบาดเจ็บแน่ ๆ แถมยังมีสิทธิพิเศษและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ อีกมากมายให้เราได้ใช้ฟรี ๆ

ถ้าคิดว่าบริการของเราน่าสนใจ และน่าจะช่วยให้คุณได้เอาเงินสดออกมาจากบัตรเครดิตโดยไม่มีค่าธรรมเนียมและดอกเบี้ยมาซด ก็ช่วยกดสักปุ่มด้านล่างนี้แล้วกันนะครับ ขอบคุณครับ ;)


เริ่มต้นใช้งาน ฟรี

ดูข้อมูลเพิ่มเติม


โปรดทราบ - Privilet ไม่ใช่ผู้ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลหรือบริการทางการเงิน คุณต้องชำระเงินเต็มจำนวนกับผู้ที่แบ่งปันสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิตให้กับคุณเท่านั้น



บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

14 May 2019

เลิกคบบัตรเครดิต ก็ยังสนิทกับสิทธิพิเศษเหมือนเดิมได้

บทความนี้เราจะไม่พูดถึงความผิดพลาดของการใช้เงินเกินตัวจนต้องเลิก...


13 April 2019

เราควรพกบัตรเครดิตกี่ใบดี?

บัตรเครดิต คือเครื่องมือทางการเงินที่เราสามารถเอาเงินในอนาคตมาใช้ได้ก่อนในวันนี้ ฉะนั้นเราควร...


9 March 2019

คนไม่มีเครดิตใช้ชีวิตแพง

ทุกวันนี้ปัญหาความเหลื่อมล้ำในประเทศของเราถ่างมากขึ้นเรื่อย ๆ คนรวยจะรวยยิ่งขึ้นด้วยระบบที่เอื้ออำนวย...



อ่านบทความทั้งหมด