ฉลองชีวิตบัตรซบกัน!

Original content by Privilet

25 February 2019

ต้องบอกก่อนว่าชีวิตไม่ได้บัดซบนะ


ภาพจากพจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ.๒๕๕๔


แต่นี่คือเรื่องราวดี ๆ ของคนชีวิตบัตรซบ


ที่ภาพบัตรซบไม่เหมือนบัดซบ เพราะราชบัณฑิตยสภาไม่ได้กล่าวไว้


เกิดอะไรขึ้นกับคนชีวิตบัตรซบ?

มา จะเล่าให้ฟัง

Disclaimer: เหตุการณ์และตัวละครทั้งหมดเป็นเรื่องสมมติ

เวลาพรรค พักเที่ยงวันหนึ่ง นาย ค. ไปกินข้าวกับนาย ส. และนาย ช. ในห้าง กินเสร็จแล้วก็เหลือบไปเห็นโปรโมชั่นว่าถ้าใช้บัตรเครดิตจากธนาคาร ท. รูดจ่าย จะได้ส่วนลดทันที 15% แต่นาย ค. ส. ช. ทั้ง 3 คนไม่มีใครมีบัตรใบนี้เลย ช่วงนี้ชีวิตของทั้งสาม ลุง หนุ่มก็ไม่ถึงกับบัดซบ แต่ก็น่าเสียดายที่อดส่วนลดนี้ไป

ทีนี้ระหว่างรอบิล นาย ส. อ่านโพสนี้จบพอดี เลยลองสมัครใช้บริการพริวิเล็ทของเรา แล้วกดเรียกยืมบัตรเครดิตธนาคาร ท. ที่มีสิทธิ์ได้โปรโมชั่น เพื่อหาคนที่ถือบัตรเครดิตใบนี้เดินมารูดเพื่อเอาส่วนลด 15% ให้

เด็กเสิร์ฟเจ้ากรรมดันเดินเอาบิลมาให้ที่โต๊ะพอดี ค่าอาหารราคา 2,500 บาท นาย ค. ยักคิ้วให้เด็กเสิร์ฟนิดนึง แล้วบอกว่า "ขอเวลาอีกไม่นาน..."

ไม่ถึง 2 นาที นางสาว น. ซึ่งเป็นคนที่มีบัตรเครดิตธนาคาร ท. ก็เดินมาหาที่โต๊ะนาย ค. ส. ช. เมื่อนาย ส. เห็นนางสาว น. หน้าตาตรงกับที่แจ้งในแอป จึงบอกเด็กเสิร์ฟว่าพอดีเพื่อนพี่มีบัตรเครดิตธนาคาร ท. จะขอใช้สิทธิ์ เด็กเสิร์ฟจึงเดินกลับไปทำบิลมาใหม่ เหลือ 2,125 บาท (ลด 15% จาก 2,500 บาท) นาย ส. จึงโอนนาฬิกา เงินผ่านระบบพร้อมเพย์ให้กับนางสาว น. ไป 2,125 บาท แล้วนางสาว น. ก็เดินไปพร้อมกับเด็กเสิร์ฟเพื่อไปรูดบัตรเครดิตที่หน้าแคชเชียร์ด้วยตัวเอง เมื่อรูดเสร็จ เธอเดินกลับมาส่งยิ้มหวานให้กับกลุ่มนาย ค. ส. ช. แล้วก็เดินออกจากร้านไป

ปรากฏการณ์นี้ กลุ่มนาย ค. ส. ช. จึงมีชีวิตบัตรซบถูกที่ถูกเวลา ประหยัดเงินค่าอาหารไปได้ 375 บาท ส่วนนางสาว น. ที่รูดบัตรเครดิตให้ ก็ได้สะสมคะแนนเข้าบัตรเครดิตธนาคาร ท. ไป 85 คะแนนฟรี ๆ (25 บาท/คะแนน) จากการรูดบัตร 2,125 บาท

และนี่คือเรื่องราวดี ๆ ของคนชีวิตบัตรซบ ด้วยระบบเศรษฐกิจแบ่งปัน (Sharing economy) ด้านบัตรเครดิต ที่พริวิเล็ทสร้างสรรค์ขึ้นมาเป็นแห่งแรกของโลก เพื่อช่วยให้คนที่ไม่มีบัตรเครดิตทุกคนสามารถเอาส่วนลดเพิ่มเติมจากการช้อปปิ้ง/กินข้าวได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยการเรียกยืมใช้สิทธิพิเศษจากคนที่พร้อมแบ่งปันบัตรเครดิตจากทุกธนาคาร คนไทยทุกคนจึงเหมือนกับว่ามีบัตรเครดิตทุกค่ายทุกใบมาให้ยืมซบได้ทุกเมื่อ

Privilet web app user interface

เรื่องบัตรซบของนาย ค. ส. ช. จบแล้ว

คุณล่ะ พร้อมที่จะฉลองชีวิตบัตรซบของตัวเองหรือยัง?


เริ่มต้นใช้งาน ฟรี

ดูข้อมูลเพิ่มเติม


โปรดทราบ - Privilet ไม่ใช่ผู้ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลหรือบริการทางการเงิน คุณต้องชำระเงินเต็มจำนวนกับผู้ที่แบ่งปันสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิตให้กับคุณเท่านั้น



บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

10 June 2019

โลกนี้ยังมีคนหวังดีกับเราอยู่เสมอ

เคยมั้ย? เวลาไปซื้อของ 7-11 แล้วพนักงานหาสิทธิ์แลกซื้อในกล่องแถว ๆ แคชเชียร์ให้เราเอง เคยมั้ยที่...


14 May 2019

เลิกคบบัตรเครดิต ก็ยังสนิทกับสิทธิพิเศษเหมือนเดิมได้

บทความนี้เราจะไม่พูดถึงความผิดพลาดของการใช้เงินเกินตัวจนต้องเลิก...


3 April 2019

มีบัตรเครดิตอะไรลดได้อีกบ้าง?

คำถามง่าย ๆ ที่คนมีบัตรเครดิตจะต้องถามทุกครั้งเวลาจ่ายเงินซื้อของตามร้านค้า/ร้านอาหาร คือการถามหา...



อ่านบทความทั้งหมด